การ์ตูน สยอง ขวัญ ลุ้นระทึกกับเรื่องราวสุดตื่นเต้น

การ์ตูน สยอง ขวัญ เป็นประเภทหนึ่งของการ์ตูนญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ประวัติ การ์ตูน ญี่ปุ่น สยองขวัญมีมาอย่างยาวนาน มักมีเนื้อหาเกี่ยวกับความน่ากลัว ความสยองขวัญ และความตาย การ์ตูนญี่ปุ่นสยองขวัญมักใช้เทคนิคต่างๆ เพื่อสร้างบรรยากาศของความน่ากลัว เช่น การใช้ภาพวาดที่สมจริงและน่ากลัว การใช้เสียงประกอบที่ชวนขนลุก และการใช้พล็อตเรื่องที่คาดเดาไม่ได้ เราจะขอแนะนำ 7 อันดับ อนิเมะญี่ปุ่น  สุดสยอง การ์ตูน สยอง ขวัญ ที่ดูหรือได้ลองอ่านแล้วจะต้องขนลุก ให้ได้รู้จักกัน

1.ก้นหอยมรณะ (Uzumaki)

การ์ตูน สยอง ขวัญ

ก้นหอยมรณะ (Uzumaki) เป็น การ์ตูน สยอง ขวัญ ของญี่ปุ่น เขียนและวาดโดย จุนจิ อิโต้ ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสารโชเน็นแกนกันรายสัปดาห์ ตั้งแต่ปี 1998 ถึง 1999 ได้รับการตีพิมพ์เป็นหนังสือรวมเล่ม 3 เล่ม แถมเป็น ผีญี่ปุ่น การ์ตูน ที่มีเวอร์ชั่นคนแสดงอีกด้วย

ก้นหอยมรณะ เล่าเรื่องราวของเมืองคุโรอุซึ เมืองเล็กๆ ชายทะเลแห่งหนึ่ง ที่ผู้คนถูกครอบงำโดยกระแสวนรอบ กระแสวนรอบนี้ทำให้ผู้คนคลั่งไคล้และกระทำสิ่งต่างๆ ที่น่ากลัว ปรากฏการณ์ประหลาดต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับก้นหอยเริ่มเกิดขึ้นในเมือง ผู้คนเริ่มเห็นก้นหอยปรากฏขึ้นทุกหนทุกแห่ง ไม่ว่าจะเป็นในธรรมชาติ สิ่งของ และแม้แต่บนร่างกายของพวกเขาเอง

โกชิม่า คิริเอะ เด็กสาวที่เติบโตในเมืองคุโรอุซึ พยายามค้นหาสาเหตุของปรากฏการณ์ประหลาดเหล่านี้ เธอพบว่าคำสาปก้นหอยนั้นลึกซึ้งและอันตรายยิ่งกว่าที่เธอคิดไว้

2.ชั่วโมงเรียนพิศวง (Gakko Kaidan)

การ์ตูน สยอง ขวัญ

ชั่วโมงเรียนพิศวง (Gakko Kaidan) เป็น การ์ตูน สยอง ขวัญ ของญี่ปุ่น เขียนและวาดโดย โยสุเกะ ทากาฮาชิ ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสารโชเน็นแม็กกาจินรายสัปดาห์ ตั้งแต่ปี 1995 ถึง 2003 ได้รับการตีพิมพ์เป็นหนังสือรวมเล่ม 15 เล่ม และได้รับการแปลเป็นภาษาต่างๆ มากมาย รวมถึงภาษาอังกฤษ

ชั่วโมงเรียนพิศวง เล่าเรื่องราวของ ยามางิชิ นักเรียนมัธยมปลายที่แสนจะธรรมดา เขามักจะได้ยินเรื่องเล่าเกี่ยวกับผีและเรื่องลึกลับต่างๆ ยามางิชิได้พบกับ อาคาชิ เพื่อนร่วมชั้นของเขา อาคาชิเป็นเด็กสาวที่คลั่งไคล้เรื่องเล่าเกี่ยวกับผี เธอมักจะเล่าเรื่องเล่าเกี่ยวกับผีให้ยามางิชิฟัง

ยามางิชิและอาคาชิได้ร่วมกันสืบสวนเรื่องเล่าเกี่ยวกับผีต่างๆ พวกเขาได้พบกับเรื่องราวที่น่ากลัวและน่าขนลุกมากมาย เรื่องราวเหล่านี้ได้หลอกหลอนพวกเขาและทำให้พวกเขาต้องเผชิญกับสิ่งต่างๆ ที่น่ากลัว

3.มืออสูรล่าปีศาจ (Jigoku Sensei Nube)

การ์ตูน สยอง ขวัญ

มืออสูรล่าปีศาจ (Jigoku Sensei Nube) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นแนวตลกขบขันผสมผสานกับแนวสยองขวัญ เขียนและวาดโดย โช มาคุระ และทาเคชิ โอกาโนะ ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสารโชเน็นจัมป์รายสัปดาห์ ตั้งแต่ปี 1993 ถึง 1999 ได้รับการตีพิมพ์เป็นหนังสือรวมเล่ม 31 เล่ม และมี อนิเมะญี่ปุ่น ให้ได้ดูกันที่แอป BiliBili

มืออสูรล่าปีศาจ  อนิเมะผี18+ เล่าเรื่องราวของ นูเบ ครูประจำชั้นของเด็กห้อง 3/3 โรงเรียนโดโมริ เขาเป็นครูที่แปลกประหลาด หน้าผากของเขามีรอยแผลเป็นรูปมือยักษ์ เขามีพลังพิเศษในการเรียก “มืออสูร” ออกมาต่อสู้กับเหล่าปีศาจที่คอยมารังควาญผู้คน

นูเบได้รับพลังพิเศษนี้มาจากอาจารย์มินาโกะ อาจารย์ของเขาสมัยประถม อาจารย์มินาโกะเป็นอาจารย์ที่เข้มงวดและดุร้าย แต่เขาก็รักและเป็นห่วงนูเบมาก ก่อนที่อาจารย์มินาโกะจะเสียชีวิต เขาได้สะกดวิญญาณของเขาไว้ในมืออสูร เพื่อให้นูเบสามารถใช้พลังพิเศษนี้ปกป้องผู้คน

นูเบต้องต่อสู้กับเหล่าปีศาจที่คอยมารังควาญผู้คน เขาต้องปกป้องนักเรียนของเขาให้พ้นจากอันตราย เขาต้องต่อสู้กับปีศาจที่แข็งแกร่งและโหดร้าย เขาต้องต่อสู้เพื่อปกป้องความสงบสุขของโลก

4.Yamishibai Japanese Ghost Stories

การ์ตูน สยอง ขวัญ

Yamishibai Japanese Ghost Stories เป็นซีรีส์ ผีญี่ปุ่น การ์ตูน สยองขวัญที่ รวมเรื่องสยองขวัญญี่ปุ่น ไว้ ผลิตโดย ILCA ออกอากาศครั้งแรกในปี 2013 จนถึงปัจจุบันมีทั้งหมด 8 ซีซั่น แต่ละซีซั่นมีความยาว 13 ตอน

Yamishibai Japanese Ghost Stories เล่าเรื่องราวของชายชราสวมหน้ากากสีเหลืองที่ปรากฏตัวขึ้นในสนามเด็กเล่นในเวลา 5 ทุ่ม เขาจะเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับผีและเรื่องลึกลับต่างๆ ให้กับเด็กๆ ที่ฟังอยู่

แต่ละตอนของ Yamishibai Japanese Ghost Stories จะเล่าเรื่องราวที่แตกต่างกัน โดยอิงจากตำนานและเรื่องเล่าผีของญี่ปุ่น เรื่องราวเหล่านี้มักมีความน่ากลัวและน่าขนลุก บางครั้งก็แฝงแง่คิดเกี่ยวกับความตายและชีวิต

5.แว่วเสียงเรไร  (Higurashi no Naku Koro ni)

การ์ตูน สยอง ขวัญ

แว่วเสียงเรไร (Higurashi no Naku Koro ni) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นแนวสยองขวัญ เขียนและวาดโดย ริวคิชิ 07 (Ryukishi 07) ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Dengeki G’s Magazine ตั้งแต่ปี 2002 ถึง 2007 ได้รับการตีพิมพ์เป็นหนังสือรวมเล่ม 18 เล่ม อนิเมะสามารถดูได้ใน Netflix

แว่วเสียงเรไร เล่าเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนสนิท 5 คน อาศัยอยู่ในหมู่บ้านฮินามิซาว่า เมืองเล็กๆ แห่งหนึ่งในญี่ปุ่น พวกเขาต้องเผชิญกับเหตุการณ์ประหลาดต่างๆ ที่เกิดขึ้นในหมู่บ้าน เหตุการณ์เหล่านี้มักมีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บสาหัส

กลุ่มเพื่อนสนิทพยายามหาสาเหตุของเหตุการณ์ประหลาดเหล่านี้ พวกเขาพบว่าคำสาปของโอยาชิโระ เทพเจ้าแห่งหมู่บ้าน กำลังคุกคามพวกเขา

6.I am a Hero

การ์ตูน สยอง ขวัญ

I am a Hero เป็นมังงะ อนิเมะซอมบี้ ญี่ปุ่นที่เขียนและวาดโดย Kengo Hanazawa ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Big Comic Spirits ของ Shogakukan ตั้งแต่ปี 2009 ถึง 2017 ได้รับการตีพิมพ์เป็นหนังสือรวมเล่ม 22 เล่ม และยังผลิตภาคคนแสดงให้ดูแบบสมจริงอีกด้วย

I am a Hero เล่าเรื่องราวของ ฮิเดโอะ ซูซูกิ ชายหนุ่มวัย 35 ปี ผู้ฝันอยากเป็นนักเขียนการ์ตูน แต่กลับต้องทำงานเป็นพนักงานบริษัทตกอับ เขาอาศัยอยู่กับแฟนสาว ซายากะ ที่กำลังตั้งครรภ์

วันหนึ่ง ฮิเดโอะเห็นชายคนหนึ่งมีเลือดไหลออกจากตา เขาพยายามช่วยเหลือชายคนนั้น แต่ชายคนนั้นก็กลายเป็นซอมบี้และทำร้ายเขา ฮิเดโอะหนีออกมาได้และพบว่าเมืองกำลังถูกซอมบี้โจมตี

ฮิเดโอะต้องหาทางเอาชีวิตรอดในโลกที่ถูกซอมบี้ยึดครอง เขาต้องต่อสู้เพื่อปกป้องตัวเองและซายากะ เขาต้องเผชิญกับความโหดร้ายของโลกใหม่นี้

7.ศพปีศาจ (Shiki)

การ์ตูน สยอง ขวัญ

ศพปีศาจ (Shiki) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นแนวสยองขวัญ เขียนและวาดโดย จุนจิ อิโตะ ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Big Comic Spirits ของ Shogakukan ตั้งแต่ปี 2001 ถึง 2002 ได้รับการตีพิมพ์เป็นหนังสือรวมเล่ม 3 เล่ม

ศพปีศาจ เล่าเรื่องราวของ นารุมิ โนริฮิโกะ ชายหนุ่มที่ย้ายมาอาศัยอยู่ในหมู่บ้านโซโตบะ หมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งในญี่ปุ่น โนริฮิโกะเริ่มสังเกตเห็นเหตุการณ์แปลกๆ ที่เกิดขึ้นในหมู่บ้าน ผู้คนเริ่มตายอย่างไม่ทราบสาเหตุ และศพของพวกเขาก็กลายเป็นศพปีศาจที่ดูดเลือดมนุษย์

โนริฮิโกะต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้น เขาต้องเผชิญกับความกลัวและความสยดสยองของศพปีศาจ เขาต้องต่อสู้เพื่อปกป้องตัวเองและคนที่เขารัก

ของแถมสำหรับผู้ชื่นชอบอนิเมะซอมบี้

การ์ตูน สยอง ขวัญ

หนีตายนรกเดินดิน (Highschool of the Dead)

หนีตายนรกเดินดิน (Highschool of the Dead)  เป็นการ์ตูน อนิเมะซอมบี้ ที่มีเนื้อหา 18+ เขียนและวาดโดย ทาเคชิ ซาโต ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสารโชเน็นแม็กกาจินรายสัปดาห์ ตั้งแต่ปี 2006 ถึง 2013 ได้รับการตีพิมพ์เป็นหนังสือรวมเล่ม 7 เล่ม และมีอนิเมะให้รับชมกัน เนื้อหารุนแรง ฉากเซอร์วิสเอาใจสาย 18+ เพียบ
Highschool of the Dead เล่าเรื่องราวของกลุ่มนักเรียนมัธยมปลาย 6 คน ที่ต้องเอาชีวิตรอดจากการแพร่ระบาดของไวรัสซอมบี้ พวกเขาต้องต่อสู้กับซอมบี้ที่กระหายเลือด พวกเขาต้องเผชิญกับความโหดร้ายของโลกใหม่นี้

ข้อมูลอื่นๆที่น่าสนใจ : อนิเมะต่อสู้